Chọn đối tượng khách hàng 2
  • iconss-1 Khách hàng Cá nhân
  • iconss-2 Đại lý phân phối
  • iconss-3 Khách mua nguyên liệu

CÁCH LÀM MUỐI VỪNG HỮU CƠ VỚI COMBO LẠC ĐỎ VÀ MÈ ĐEN

Làm muối vừng hữu cơ rất đơn giản, nhưng để làm ra lọ muối vừng ngon và an toàn thì khâu chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng

Muối vừng là món ăn truyền thống. Chúng thường được ăn kèm với các món như xôi trắng, cơm trắng… hoặc chấm rau củ, rắc nộm. Việc làm muối vừng tại nhà rất đơn giản. Nhưng để đảm bảo bạn có một lọ muối vừng ngon và an toàn cho sức khỏe thì việc chọn nguyên liệu cực kỳ quan trọng. Hanuti sẽ hướng dẫn bạn các bước làm muối vừng ngon lại vừa đơn giản từ chính những nguyên liệu hữu cơ của Hanuti.

Chuẩn bị nguyên liệu hữu cơ

1/2 bát lạc đỏ hữu cơ
1/4 bát mè đen hữu cơ
1/2 thìa muối biển hoặc tùy chỉnh theo khẩu vị gia đình bạn

Tiến hành làm muối vừng

Bước 1: Rang nguyên liệu hữu cơ

Dùng một chiếc chảo đáy càng dày thì rang lạc càng ngon. Đun nóng chảo rồi cho lạc vào, rang nhỏ lửa và đảo đều tay trong khoảng 15 phút. Khi nào thấy lạc thơm, vỏ chuyển màu đỏ sậm và vỏ lạc tách ra thì tắt bếp, cho lạc vào khăn khô sạch hoặc giấy thấm dầu để ủ cho giòn và dễ loại bỏ vỏ lụa. Nếu trong nhà có nồi chiên không dầu thì việc rang lạc cực kỳ đơn giản. Bật nồi chiên ở 165 độ trong 5 phút cho nóng nồi rồi cho lạc vào rải đều rang ở 165 độ trong 10 phút rồi để nguyên lạc ở trong nồi thêm 10 phút là được mẻ lạc rang rất ngon và đều.

Cho mè vào chảo nóng, để lửa nhỏ và đảo đều tay trong khoảng 2-3 phút đến khi thấy mùi thơm, có tiếng nổ lách tách thì đổ mè ra bát khô.

Tiếp tục cho muối vào chảo rang đến khi muối khô

Chà vỏ lạc và loại bỏ sạch vỏ lụa của lạc.

Bước 2: Giã các nguyên liệu vừa rang

Cho mè đã rang vào cối khô, sạch để giã cho dập đều và nhỏ. Đổ mè ra bát và cho lạc vào cối giã dập (vỡ làm 3-4 mảnh). Không nên giã lạc nát quá sẽ bị chảy dầu, muối vừng nhanh bị khét. Tiếp theo đổ lạc ra bát và tiếp tục cho muối vào giã.

Bước 3: Thành phẩm lọ muối vừng hữu cơ

Trộn đều mè, lạc và muối đã giã. Bạn đã có món muối vừng lạc thơm ngon. Hanuti đảm bảo hao cơm và lại cực kỳ tốt cho sức khoẻ rồi.

Muối vừng tự làm bằng nguyên liệu hữu cơ nhà Hanuti không chỉ ngon miệng mà còn đảm bảo sức khỏe. Hãy thử làm muối vừng tại nhà và tận hưởng món ăn truyền thống này cùng gia đình và bạn bè nhé!

Bạn có thể tìm mua combo lạc đỏ và mè đen hữu cơ tại đây

Tham khảo thêm bài viết Lạc đỏ hữu cơ Hanuti có tốt không để tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng trong sản phẩm lạc đỏ của Hanuti nhé

sản phẩm được đề cập

Hạt khô

có thể bạn sẽ thích

Từ vùng đất khô cằn xen lẫn đá sỏi, những hạt mầm của đậu tương đã mạnh mẽ vươn lên nhờ vào sự nuôi dưỡng của thiên nhiên và bàn tay chăm sóc tỉ mỉ của những người nông dân. Tại các vùng nguyên liệu hữu cơ của Hanuti, đậu tương được ví như "hạt ngọc trên đá" – biểu tượng cho sự sống và sức mạnh bền bỉ từ thiên nhiên, kết tinh nên những sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời.
Nếu bạn theo dõi page Hanuti một thời gian, bạn đã phần nào quen thuộc với những bài viết về thực phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, có lẽ sẽ có nhiều bạn nhầm lẫn hoặc chưa phân biệt rõ thực phẩm hữu cơ thực chất khác thực phẩm tự nhiên như thế nào, khi vẫn còn rất nhiều người hiểu sai hai khái niệm này. Bài viết này, Hanuti sẽ cung cấp cho bạn một cách nhìn mới để phân biệt giữa hai loại thực phẩm này nhé!
Trong quy trình sản xuất sản phẩm hữu cơ, thu hoạch là một trong những giai đoạn quan trọng nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra. Đây là bước quyết định không chỉ đến giá trị dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng đến việc duy trì tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế. Tại Hanuti, quy trình thu hoạch được thực hiện nghiêm ngặt để vừa bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, vừa giữ gìn tính bền vững cho môi trường.