Chọn đối tượng khách hàng 2
  • iconss-1 Khách hàng Cá nhân
  • iconss-2 Đại lý phân phối
  • iconss-3 Khách mua nguyên liệu

NẤU SỮA ĐẬU NÀNH AN TOÀN TẠI NHÀ CHỈ VỚI 30 PHÚT

Nấu sữa đậu nành như thế nào để đảm bảo độ ngọt béo và dinh dưỡng có trong sữa? Cùng HANUTI tìm hiểu cách nấu vừa ngon vừa nhanh nhé

Sữa đậu nành là một loại thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Vậy nấu sữa đậu nành như thế nào để đảm bảo độ ngọt béo và dinh dưỡng có trong sữa? Cùng HANUTI tìm hiểu chi tiết về cách làm sữa đậu nành. Và những lưu ý bạn cần biết trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 200gr đậu nành (Hoặc tùy theo nhu cầu của gia đình)

– Nước sạch (tầm 1 lít) để ngâm đậu

– Nước lọc (khoảng 1,5 lít) để nấu và vắt sữa đậu

– Lá dứa (2, 3 lá)

– Máy làm sữa hạt hoặc nồi

– Đường hoặc sữa đặc

Cách nấu sữa bằng nồi

Bước 1: Ngâm đậu

– Rửa sạch hạt đậu nành, và ngâm chúng vào nước sạch trong khoảng thời gian từ 6 đến 10 tiếng (tùy theo nhiệt độ của nước). Sau đó rửa lại với nước sạch khoảng 4-5 lần cho đến khi nước trong, và đi đến bước tiếp theo.

Bước 2: Đun sôi đậu nành

– Chuẩn bị một nồi nước sạch. Thả lá dứa được rửa vào và đun sôi nước lên. Điều này sẽ giúp khi ra thành phẩm, món sữa đậu nành sẽ thơm mùi lá dứa.

– Sau khi nước đã sôi lên, bạn đem đậu nành đã ngâm cho vào khuấy đều tay. Chú ý khi nấu, không nên để lửa quá to. Đậy nắp vung sẽ khiến đậu bị trào ra ngoài. Chờ đợi đậu chín tới, nở ra thì tắt bếp lấy nồi xuống để nguội.

Bước 3: Giã nhuyễn đậu nành

Đong sẵn 1.5 lít nước, cho từ từ phần nước và phần đậu nành nấu chín vào, sau đó bắt đầu giã nhuyễn để lấy xác đậu. Bạn phải giã cho đến khi nào hỗn hợp nhuyễn mịn, dùng hai ngón tay miết thử thấy hạt đậu mịn như bột như vậy là được.

Bước 4: Nấu sữa 

– Tiếp tục nấu phần nước cốt đó đun sôi thật kỹ trên lửa to, cho thêm lượng đường tùy theo khẩu vị của bạn vào nồi và khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết. Khi phần sữa đậu nành đã chín, thì bạn tắt bếp để nguội. Bạn có thể bảo quản sữa đậu nành trong chai lọc được rửa sạch, hoặc ngăn mát tủ lạnh cũng sẽ giữ được trong vòng 2 đến 3 ngày.

Cách nấu sữa bằng máy làm sữa hạt

Nếu nhà bạn có máy làm sữa hạt thì thật đơn giản. Thực hiện rửa hạt và ngâm 200g hạt đậu tương từ 4 – 6 tiếng. Bạn có thể dùng thêm đậu xanh để sữa béo hơn. Cho các hạt đã ngâm vào máy làm sữa và chọn chế độ làm sữa hạt. Sau 30 phút thì bạn có thể thưởng thức 1 ly sữa hạt đậu nành vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng rồi.

Tuy vậy, việc lựa chọn loại hạt an toàn, không chứa chất bảo quản, dư lượng thuốc trừ sâu để nấu sữa cho gia đình vô cùng quan trọng. Hạt đậu tương HANUTI là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vì sản phẩm này đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế của Nhật Bản (JAS), Mỹ (USDA) và châu Âu (EU), không chứa chất hóa học.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm đậu tương hữu cơ HANUTI TẠI ĐÂY

Tham khảo thêm bài viết Đậu tương hữu cơ – Estrogen tự nhiên cho phụ nữ

sản phẩm được đề cập

Hạt khô

có thể bạn sẽ thích

Từ vùng đất khô cằn xen lẫn đá sỏi, những hạt mầm của đậu tương đã mạnh mẽ vươn lên nhờ vào sự nuôi dưỡng của thiên nhiên và bàn tay chăm sóc tỉ mỉ của những người nông dân. Tại các vùng nguyên liệu hữu cơ của Hanuti, đậu tương được ví như "hạt ngọc trên đá" – biểu tượng cho sự sống và sức mạnh bền bỉ từ thiên nhiên, kết tinh nên những sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời.
Nếu bạn theo dõi page Hanuti một thời gian, bạn đã phần nào quen thuộc với những bài viết về thực phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, có lẽ sẽ có nhiều bạn nhầm lẫn hoặc chưa phân biệt rõ thực phẩm hữu cơ thực chất khác thực phẩm tự nhiên như thế nào, khi vẫn còn rất nhiều người hiểu sai hai khái niệm này. Bài viết này, Hanuti sẽ cung cấp cho bạn một cách nhìn mới để phân biệt giữa hai loại thực phẩm này nhé!
Trong quy trình sản xuất sản phẩm hữu cơ, thu hoạch là một trong những giai đoạn quan trọng nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra. Đây là bước quyết định không chỉ đến giá trị dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng đến việc duy trì tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế. Tại Hanuti, quy trình thu hoạch được thực hiện nghiêm ngặt để vừa bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, vừa giữ gìn tính bền vững cho môi trường.