Chọn đối tượng khách hàng 2
  • iconss-1 Khách hàng Cá nhân
  • iconss-2 Đại lý phân phối
  • iconss-3 Khách mua nguyên liệu

TƯƠNG LAI BỀN VỮNG VỚI THỰC PHẨM HỮU CƠ

Trong khuôn khổ Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP - khu gian hàng FarmFoodDay với chủ đề “Hành trình hữu cơ - Giấc mơ nông sản Việt”, đã thu hút sự chú ý của đông đảo người quan tâm, đặc biệt là người tiêu dùng về nông sản hữu cơ trong cuộc sống hiện đại. Từ đó Hanuti đặt ra câu hỏi: Liệu người tiêu dùng đang bắt đầu quan tâm tới chất lượng cuộc sống bền vững hơn với thực phẩm hữu cơ? 

Thực phẩm hữu cơ: Lựa chọn tốt hơn cho sức Khỏe?

Nhiều người chọn thực phẩm hữu cơ để tránh xa các hóa chất nhân tạo. Một số nghiên cứu cho thấy, thực phẩm hữu cơ có thể chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn, giúp bảo vệ tế bào khỏi hư hại, và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, vì chăn nuôi hữu cơ không sử dụng kháng sinh, các sản phẩm từ động vật hữu cơ thường ít vi khuẩn kháng kháng sinh hơn.

Phân biệt giữa thực phẩm sạch và hữu cơ

Ngay tại hội chợ, các gian hàng hữu cơ được sắp xếp vị trí riêng với các gian hàng khác là đã có sự khác biệt rõ ràng giữa thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ, dù nhiều người vẫn dễ nhầm lẫn hai khái niệm này.

  • Thực phẩm sạch: Được nuôi trồng với sự kiểm soát chặt chẽ về dư lượng hóa chất, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
  • Thực phẩm hữu cơ: Không sử dụng chất bảo quản, hương liệu, chất tạo màu, hoặc hóa chất tổng hợp. Các sản phẩm hữu cơ phải tuân thủ các quy trình canh tác nghiêm ngặt, không sử dụng phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu nguy hiểm, nhằm đảm bảo tính bền vững và phúc lợi động vật.

Bao bì thể hiện đầy đủ thông tin: Đảm bảo sự an tâm cho người tiêu dùng

Bao bì giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc và thành phần dinh dưỡng của sản phẩm, từ đó an tâm hơn khi sử dụng. Các sản phẩm hữu cơ không chỉ an toàn mà còn giàu dinh dưỡng, ít chất phụ gia nhân tạo, và có lợi cho sức khỏe.

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam

Báo cáo từ AC Nielsen cho thấy 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên chọn thực phẩm hữu cơ cho bữa ăn hàng ngày nhờ tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị tự nhiên. Sự phát triển của nông nghiệp hữu cơ không chỉ là xu hướng ở các quốc gia phát triển mà còn đang được quan tâm mạnh mẽ tại các nước đang phát triển như Việt Nam, nơi người dân ngày càng chú trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Thách thức và tiềm năng của thực phẩm hữu cơ

Mặc dù có nhiều lợi ích, thực phẩm hữu cơ vẫn còn gặp một số thách thức như giá thành cao, tính sẵn có chưa nhiều, và sự tin tưởng của người tiêu dùng. Thêm vào đó, các sản phẩm hữu cơ thường đắt và dễ hư hỏng hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là lựa chọn của những người tiêu dùng có ý thức cao về sức khỏe và môi trường.

 

sản phẩm được đề cập

Hạt khô

có thể bạn sẽ thích

Nếu bạn theo dõi page Hanuti một thời gian, bạn đã phần nào quen thuộc với những bài viết về thực phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, có lẽ sẽ có nhiều bạn nhầm lẫn hoặc chưa phân biệt rõ thực phẩm hữu cơ thực chất khác thực phẩm tự nhiên như thế nào, khi vẫn còn rất nhiều người hiểu sai hai khái niệm này. Bài viết này, Hanuti sẽ cung cấp cho bạn một cách nhìn mới để phân biệt giữa hai loại thực phẩm này nhé!
Trong quy trình sản xuất sản phẩm hữu cơ, thu hoạch là một trong những giai đoạn quan trọng nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra. Đây là bước quyết định không chỉ đến giá trị dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng đến việc duy trì tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế. Tại Hanuti, quy trình thu hoạch được thực hiện nghiêm ngặt để vừa bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, vừa giữ gìn tính bền vững cho môi trường.
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là khả năng theo dõi, nhận diện được một đơn vị sản phẩm qua từng công đoạn của quá trình sản xuất, chế biến, phân phối. Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là với hàng hóa nông sản tại thị trường Việt Nam vì sản phẩm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng ngày càng tràn lan. Không doanh nghiệp nào muốn sản phẩm của mình bị đánh giá như nhau, bị đánh đồng hàng tốt với hàng kém chất lượng. Vậy truy xuất nguồn gốc sản phẩm là gì?