Chọn đối tượng khách hàng 2
  • iconss-1 Khách hàng Cá nhân
  • iconss-2 Đại lý phân phối
  • iconss-3 Khách mua nguyên liệu

Thế giới Hạt Dưỡng Hanuti chung sức tạo sinh kế cho người dân

Hanuti ra đời với sứ mệnh “Tiên phong xây dựng thế giới hạt và hệ sinh thái hạt dưỡng. Lan tỏa lối sống: sống chất, sống khỏe

Hanuti ra đời với sứ mệnh “Tiên phong xây dựng thế giới hạt và hệ sinh thái hạt dưỡng. Lan tỏa lối sống: sống chất, sống khỏe, sống đẹp, sống vui, sống văn minh và sống an nhiên”.

Tâm huyết của người kỹ sư nông nghiệp

Xuất phát là người đam mê nông nghiệp, tốt nghiệp ngành Kinh tế nông nghiệp tại Trường Đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội, anh Lại Ngọc Thanh – Giám đốc điều hành công ty luôn đau đáu với niềm đam mê và khát vọng tạo được thương hiệu nông sản vươn tầm quốc tế.

Trong quá trình làm việc cho các dự án trong và ngoài nước, anh Thanh nhận ra rằng: “Ngay cả khi người dân được tiếp cận với các nguồn vốn hỗ trợ giống, phân bón để triển khai các mô hình sinh kế nhưng họ vẫn có thể không có được một sinh kế bền vững vì không có đầu ra ổn định. Nhận được sự hỗ trợ về vốn, tư vấn khoa học kỹ thuật trong sản xuất nhưng người dân vẫn cần có sự vào cuộc của các doanh nghiệp để có thể bao tiêu sản phẩm. Vì thế, tôi quyết định thành lập công ty Cổ phần Thế giới Hạt Dưỡng với mục tiêu xây dựng các thương hiệu nông sản, thực phẩm mạnh để có thể liên kết bao tiêu sản phẩm nông sản cho người dân”

Bên cạnh mục tiêu xây dựng sinh kế bền vững cho người dân vùng nguyên liệu, Hanuti đã và đang tạo việc làm cho đối tượng lao động nữ làm việc tại xưởng chế biến thực phẩm Hanuti tại thôn Yên Hà, xã Hải Bối, huyện Đông Anh với mức thu nhập ổn định. 90% lực lượng lao động tại Hanuti là nữ giới trong độ tuổi từ 45 – 50.

Tương tự, anh Bạch Thái Khoa – 38 tuổi – Quản đốc phân xưởng chia sẻ: “Được nhận vào làm việc tại Hanuti, tôi rất vui vì không chỉ có thu nhập ổn định lại được gần gia đình và được chăm lo các chế độ khác như bảo hiểm, du lịch…”

Theo anh Lại Ngọc Thanh: “Từ khi thành lập, chúng tôi xây dựng xưởng sản xuất tại địa bàn huyện Đông Anh và đã thu hút nhiều lực lượng lao động địa phương đa phần là nữ giới, với mức lương từ 4 đến 6 triệu đồng/người/tháng. Chúng tôi luôn mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh để Hanuti có thể có thêm được nhiều việc làm, tăng thu nhập và ổn định đời sống cho lao động địa phương, đặc biệt là lao động nữ”.

Tạo chuỗi liên kết có tính bền vững

Hanuti ra đời với sứ mệnh “Tiên phong xây dựng thế giới hạt và hệ sinh thái hạt dưỡng. Lan tỏa lối sống: sống chất, sống khỏe, sống đẹp, sống vui, sống văn minh và sống an nhiên”. Công ty đã xây dựng chuỗi liên kết bắt đầu từ việc hợp tác với các hộ dân người dân tộc thiểu số ở vùng Lục Khu của huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, kiểm soát vùng nguyên liệu hạt hữu cơ gồm các cây trồng như lạc, đỗ tương, đỗ đen, đỗ xanh, ngô nếp, vừng trắng, vừng đen.

Đồng thời, phát triển các vùng nguyên liệu theo định hướng hữu cơ tại một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thái Bình, Điện Biên. Sản phẩm của Hanuti đều được sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm từ nguồn nguyên liệu hữu cơ hoặc nguồn nguyên liệu an toàn, không sử dụng thuốc trừ cỏ, thuốc trừ sâu và phân bón hoá học trong quá trình canh tác.

Bên cạnh việc sản xuất các sản phẩm siro trái cây tự nhiên mang thương hiệu Giọt Lành không sử dụng chất bảo quản, chất tạo màu hay chất điều vị, Hanuti đang chú trọng phát triển các sản phẩm dinh dưỡng từ hạt mang thương hiệu Hạt Dưỡng từ nguồn hạt bản địa, không biến đổi gen đã được cấp chứng nhận hữu cơ của châu Âu (EU), Mỹ (NOP/USDA) và Nhật Bản (JAS) kết hợp với các nguồn hạt nhập khẩu chất lượng cao. Được sự hỗ trợ của Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam (VOAA) và Dự án Xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản sinh thái công bằng (Eco Fair) trong việc đạt chứng nhận hữu cơ cùng với những nỗ lực hết mình, kết hợp với bí quyết sản xuất, công nghệ sản xuất tiên tiến, Hanuti đang tự tin phát triển sản phẩm ở thị trường trong nước và cùng với các đối tác chuẩn bị những bước đi cẩn trọng để có thể đưa sản phẩm đi xuất khẩu tại các thị trường cao cấp như Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ.

Chuyển đổi từ nông nghiệp sử dụng nhiều hoá chất sang nông nghiệp hữu cơ là một hành trình dài, đầy gian nan thử thách. Tuy nhiên, bằng sự tử tế với tâm huyết và tình yêu nông nghiệp, sự trân trọng đối với sức khoẻ của người dân, công nhân và khách hàng, Hanuti đã và đang có những bước đi đầu tiên vững chắc, tạo tiền đề cho những chuyển biến, tăng tốc trong tương lai.

Tham khảo bài viết THẾ GIỚI HẠT DƯỠNG HANUTI Chung sức tạo sinh kế cho người dân

sản phẩm được đề cập

Hạt khô

có thể bạn sẽ thích

Trong thị trường hiện nay, việc lựa chọn sản phẩm hữu cơ thật sự chuẩn đôi khi gặp nhiều khó khăn. Không ít sản phẩm sử dụng các cụm từ "hướng hữu cơ," "theo hữu cơ," nhưng lại không hẳn đạt các tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế. Hãy cùng Hanuti tìm hiểu cách nhận biết các sản phẩm hữu cơ "xịn" để trở thành người tiêu dùng thông minh nhé!
Từ vùng đất khô cằn xen lẫn đá sỏi, những hạt mầm của đậu tương đã mạnh mẽ vươn lên nhờ vào sự nuôi dưỡng của thiên nhiên và bàn tay chăm sóc tỉ mỉ của những người nông dân. Tại các vùng nguyên liệu hữu cơ của Hanuti, đậu tương được ví như "hạt ngọc trên đá" – biểu tượng cho sự sống và sức mạnh bền bỉ từ thiên nhiên, kết tinh nên những sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời.