Chọn đối tượng khách hàng 2
  • iconss-1 Khách hàng Cá nhân
  • iconss-2 Đại lý phân phối
  • iconss-3 Khách mua nguyên liệu

BỔ SUNG NGAY 6 LOẠI HẠT CHO THỰC ĐƠN MẸ BẦU THÊM ĐA DẠNG

Các loại đậu là thực phẩm “nhất định phải ăn” đối với phụ nữ mang thai. Không chỉ nhiều chất dinh dưỡng, nhiều loại đậu cung cấp nguồn dồi dào chất xơ giúp mẹ tiêu hóa tốt. Cùng Hanuti tìm hiểu 6 loại đậu tốt cho bà bầu trong bài viết này nhé.

1. Đậu đen

Đậu đen là một trong các loại đậu tốt cho bà bầu. Trong đậu đen chứa nhiều axit folic và magie, những chất này có tác dụng giúp chống dị tật ống thần kinh thai nhi, giúp giảm các nguy cơ bệnh bẩm sinh về tim mạch. Đối với sức khỏe người mẹ, hạt đậu đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra ăn nhiều đậu đen còn tốt cho mắt, ngừa ung thư và ngăn ngừa lão hóa. Duy trì làn da khỏe mạnh: Vấn đề về vết rạn da ở phụ nữ mang thai thường gặp. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin E như đậu đen rất tốt để duy trì sức khỏe làn da. 

Đậu đen có thể dùng nấu chè, hay các món hầm, rang khô và nấu lấy nước. Với mùi thơm và vị bùi đặc trưng, đảm bảo các mẹ bầu sẽ thích loại đậu này.

2.Đậu đỏ

Đậu đỏ là một trong các loại đậu tốt cho bà bầu. Chúng rất giàu vitamin A và kali, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu như bổ thận, tốt cho tim mạch, tiêu hóa khỏe, điều hòa huyết áp,…

Ngoài ra trong đậu đỏ còn chứa rất nhiều vitamin nhóm B như B1, B2, B12, tốt cho sự phát triển trí não của trẻ, nhất là trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ.

Đậu đỏ cũng chứa khoảng 8 axit amin quan trọng, đóng vai trò trung tâm như các khối cấu tạo của protein và chất trung gian trong quá trình trao đổi chất. Các axit amin này giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và chống lại các bệnh và nhiễm trùng khác nhau. Ngoài ra, các protein được tạo ra bởi các axit amin này rất quan trọng để xây dựng nền tảng phát triển tế bào cơ thể của em bé và cả người mẹ.

3. Đậu xanh

Đậu xanh có tính mát, nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và các vitamin như E, B, C, K,… thường dùng làm các món ăn giải khát, giải mát cho mẹ bầu. Ngoài ra, trong đậu xanh có chứa flavonoid, một loại axit amin có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ. Chất này còn giúp giảm cholesterol trong máu, tốt cho tim mạch và tiểu đường.

4. Lạc đỏ

Lạc là nguồn cung cấp đạm và chất béo tuyệt vời cho phụ nữ mang thai và sau sinh. Trong lạc đỏ mang hàm lượng protein và chất béo thực vật rất cao. Chúng tốt cho hệ tim mạch và giúp mẹ bầu giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Ngoài ra, lượng chất béo thực vật dồi dào trong đậu phộng còn giúp phát triển hệ thần kinh của trẻ, nhất là trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ. Lạc đỏ thích hợp cho các món hầm, nấu xôi và làm sữa hạt cũng rất ngon.

5. Đậu trắng mắt cua

Đậu trắng mắt cua rất giàu kali và vitamin A, rất tốt cho khung xương bà bầu. Ngoài ra chúng còn giúp tăng cường trí nhớ, tránh nguy cơ giảm thị lực cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai.

Bằng các luộc nhừ, đậu trắng có thể xuất hiện trong các món salad rau, các món hầm với xương, các món hấp,…

6. Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm rất tốt cho phụ nữ. Chúng kích thích cơ thể phụ nữ sản sinh hormone estrogen, giúp ngăn ngừa ung thư vú, ung thư cổ tử cung, tốt cho làn da và chống lão hóa. Đậu nành rất giàu axit phytic. Loại axit này giúp ngăn chặn sự hấp thụ các kim loại nặng trong cơ thể như uranium, chì, thủy ngân, … có hại cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây cản trở việc hấp thụ các khoáng chất cần thiết như sắt, magiê, kẽm và canxi, những chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. 

Ăn đậu thường xuyên không chỉ giúp mẹ bầu có nhiều chất dinh dưỡng nuôi con mà còn giúp các mẹ kiểm soát tốt cân nặng. Tuy nhiên, chúng ta cần biết cách chọn mua đậu sao cho đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Về nguồn gốc, các loại đậu là một trong những nhóm thực phẩm tồn dư thuốc bảo vệ thực vật cao nhất. Đây là hiện trạng rất nguy hiểm cho sức khỏe chúng ta. Vì vậy các mẹ bầu nên chuyển hướng sang sử dụng các loại đậu hữu cơ, đậu canh tác theo hướng organic. Chúng đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mà lại không gây hại sức khỏe cho mẹ bầu.

Trên là các loại đậu tốt cho bà bầu, Hanuti hy vọng đã mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các mẹ!

 

sản phẩm được đề cập

Hạt khô

có thể bạn sẽ thích

Bạn đã bao giờ cảm thấy đói bụng giữa buổi làm việc hay học tập và không biết nên ăn gì để nạp năng lượng nhanh chóng mà vẫn tốt cho sức khỏe? Nếu vậy, lạc rang chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn! Lạc rang không chỉ dễ tìm, dễ ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ mà có thể bạn chưa biết đến. Cùng Hanuti khám phá nhé!
Trong y học cổ truyền, hạt màu đen thường được coi là “báu vật” với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc bổ thận. Các loại hạt này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho cơ thể. Hãy cùng Hanuti khám phá lý do vì sao bạn nên bổ sung hạt màu đen vào thực đơn hàng ngày để hỗ trợ chức năng thận và nâng cao sức khỏe toàn diện.